không chỉ với vậy, tháng 12/2011, Bộ GTVT đã ban
hành Thông tư 64/2011/TT-BGTVT quy định về biện pháp dùng năng lượng tiết kiệm
và hiệu quả trong hoạt động GTVT. Thông tư gồm 8 điều, trong ngừng thi côngĐây
quy định rõ những biện pháp SDNLTK&HQ công tác quy hoạch, xây dựng, cải tạo
dự án giao thông; trong hoạt động vận tải và điều hành chỉ tiêu mức tiêu hao
nhiên liệu của phương tiện chuyển vận nhằm quản lý dùng năng lượng tiết kiệm và
hiệu quả.Còn phổ thông trở lực
đánh giá giai đoạn khai triển, thực hiện tiết kiệm
năng lượng trong hoạt động GTVT, Vụ trưởng Vụ Môi trường, Bộ GTVT - Ông Chu Mạnh
Hùng cho biết “Đặc thù của ngành nghề GTVT với tính phố hội cao, hoạt động chủ
yếu sản phẩm dầu mỏ và lượng tiêu thụ to, dụng cụ giao thông, nhất là giao
thông tuyến đường bộ thuộc sở hữu tư nhân nên việc sử dụng những giải pháp hành
chính nhằm giảm thiểu là khôn xiết khó khăn”.
Việc triển khai, thực hiện tiết kiệm năng lượng
trong hoạt động của ngành cũng gặp ko ít trở lực. Thứ nhất, giai đoạn này tác động
tới mọi mặt của đời sống phố hội. Thứ 2, muốn thành công, đòi hỏi ý thức của
người dân cao, việc này chưa thể khiến trong một sớm một chiều. Thứ ba, nguồn động
lực trong GTVT chính yếu là nhập cảng nên phụ thuộc vào kỹ thuật nước ngoài. Vấn
đề nữa là hệ thống tiêu chuẩn, cơ sở dữ liệu về TKNL trong GTVT còn thiếu. Khả
năng về tài chính để triển khai thực hiện chương trình cũng là 1 trong những vấn
đề không nhỏ.
thực hiện Chương trình chỉ tiêu quốc gia
SDNLTK&HQ trong GTVT, quá trình 2012-2015, ngành GTVT sẽ tập hợp vào 3 vấn
đề lớn. Thứ nhất là tiết kiệm năng lượng trong quy hoạch vun đắp kết cấu cơ sở
liên lạc. Trong chậm triển khai quy tụ vào TKNL trong các Dự án quy hoạch, vững
mạnh GTVT; Trong công việc lập Công trình và thi công công trình GTVT; vững mạnh
hệ thống VTKCC, tải khối lượng lớn.
Thứ hai là nâng cao hiệu quả sử dựng năng lượng
trong công ty, khai thác hệ thống GTVT. Cụ thể là tổ chức, phân luồng giao
thông nhằm hạn chế UTGT tại những đô thị; hài hòa các phương thức chuyên chở nhằm
khai thác hợp lý hệ thống chuyển vận đường sắt, các con phố thủy; xây dựng và ứng
dụng tiêu chuẩn về suất phung phí nhiên liệu tối thiểu đối có một số dòng
phương tiện GTVT; Tuyên truyền kỹ năng tài xế sinh thái, nâng cao tinh thần
TKNL, trong GTVT; Đẩy mạnh công tác điều hành, đơn vị công việc bảo dưỡng sang
sửa duy trì hiện trạng khoa học, phương tiện, đồ vật. Và thứ ba là ứng dụng
khoa học mới, năng lượng mới trong GTVT bằng việc ứng dụng các sáng kiến cải tiến
khoa học và công nghệ trong GTVT nhằm tiết kiệm năng lượng; khai triển vận dụng
năng lượng tái hiện, năng lượng thay thế (CNG, LPG, LNG, nhiêu liệu sinh học,
năng lượng điện...) đối có dụng cụ, vật dụng GTVT.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét