Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành GTVT

không chỉ với vậy, tháng 12/2011, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 64/2011/TT-BGTVT quy định về biện pháp dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động GTVT. Thông tư gồm 8 điều, trong ngừng thi côngĐây quy định rõ những biện pháp SDNLTK&HQ công tác quy hoạch, xây dựng, cải tạo dự án giao thông; trong hoạt động vận tải và điều hành chỉ tiêu mức tiêu hao nhiên liệu của phương tiện chuyển vận nhằm quản lý dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.Còn phổ thông trở lực
đánh giá giai đoạn khai triển, thực hiện tiết kiệm năng lượng trong hoạt động GTVT, Vụ trưởng Vụ Môi trường, Bộ GTVT - Ông Chu Mạnh Hùng cho biết “Đặc thù của ngành nghề GTVT với tính phố hội cao, hoạt động chủ yếu sản phẩm dầu mỏ và lượng tiêu thụ to, dụng cụ giao thông, nhất là giao thông tuyến đường bộ thuộc sở hữu tư nhân nên việc sử dụng những giải pháp hành chính nhằm giảm thiểu là khôn xiết khó khăn”.
Việc triển khai, thực hiện tiết kiệm năng lượng trong hoạt động của ngành cũng gặp ko ít trở lực. Thứ nhất, giai đoạn này tác động tới mọi mặt của đời sống phố hội. Thứ 2, muốn thành công, đòi hỏi ý thức của người dân cao, việc này chưa thể khiến trong một sớm một chiều. Thứ ba, nguồn động lực trong GTVT chính yếu là nhập cảng nên phụ thuộc vào kỹ thuật nước ngoài. Vấn đề nữa là hệ thống tiêu chuẩn, cơ sở dữ liệu về TKNL trong GTVT còn thiếu. Khả năng về tài chính để triển khai thực hiện chương trình cũng là 1 trong những vấn đề không nhỏ.
thực hiện Chương trình chỉ tiêu quốc gia SDNLTK&HQ trong GTVT, quá trình 2012-2015, ngành GTVT sẽ tập hợp vào 3 vấn đề lớn. Thứ nhất là tiết kiệm năng lượng trong quy hoạch vun đắp kết cấu cơ sở liên lạc. Trong chậm triển khai quy tụ vào TKNL trong các Dự án quy hoạch, vững mạnh GTVT; Trong công việc lập Công trình và thi công công trình GTVT; vững mạnh hệ thống VTKCC, tải khối lượng lớn.

Thứ hai là nâng cao hiệu quả sử dựng năng lượng trong công ty, khai thác hệ thống GTVT. Cụ thể là tổ chức, phân luồng giao thông nhằm hạn chế UTGT tại những đô thị; hài hòa các phương thức chuyên chở nhằm khai thác hợp lý hệ thống chuyển vận đường sắt, các con phố thủy; xây dựng và ứng dụng tiêu chuẩn về suất phung phí nhiên liệu tối thiểu đối có một số dòng phương tiện GTVT; Tuyên truyền kỹ năng tài xế sinh thái, nâng cao tinh thần TKNL, trong GTVT; Đẩy mạnh công tác điều hành, đơn vị công việc bảo dưỡng sang sửa duy trì hiện trạng khoa học, phương tiện, đồ vật. Và thứ ba là ứng dụng khoa học mới, năng lượng mới trong GTVT bằng việc ứng dụng các sáng kiến cải tiến khoa học và công nghệ trong GTVT nhằm tiết kiệm năng lượng; khai triển vận dụng năng lượng tái hiện, năng lượng thay thế (CNG, LPG, LNG, nhiêu liệu sinh học, năng lượng điện...) đối có dụng cụ, vật dụng GTVT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét