Về biện pháp phân phối, dùng phương tiện giao thông
tiết kiệm năng lượng; khai thác và mở rộng vận dụng khí hóa lỏng, khí tự nhiên,
điện, nhiên liệu hỗn hợp, nhiên liệu sinh vật học thay thế xăng, dầu: những năm
mới đây đã sở hữu một số Dự án thí nghiệm tạo tiền đề phải chăng cho việc vững
mạnh năng lượng sạch trong GTVT như áp dụng ô tô điện vận chuyển khách trong nội
ô Hà Nội; thí nghiệm nhiên liệu sinh vật học (xăng E5, Bio-diesel B5) cho
phương tiện giao thông tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; 1 số hãng taxi cũng đã
chuyển sang dùng nhiên liệu sạch (LPG) trong Đó phổ quát nhất là hãng taxi Dầu
Khí; tại T.P Hồ Chí Minh trong tháng 8 mới đây cũng đã đưa 21 ô tô buýt dùng
khí nén tình cờ (CNG) vào hoạt động trên tuyến Bến Thành - Bến xe Chợ to, thay
thế cho số xe buýt chạy bằng dầu diesel... mặc dù hiện giờ còn rộng rãi cạnh
tranh trong việc vững mạnh những cái nhiên liệu này (các trạm cung ứng nhiên liệu
liệu sạch chưa phổ biến; khó mua đất, địa điểm để vun đắp trạm, kinh phí đầu tư
ban đầu to...) nhưng đây vẫn là một thị trường sở hữu phổ thông tiềm năng lớn mạnh
trong thời kỳ đến.
không chỉ với vậy, giải pháp tiêu dùng năng lượng tiết
kiệm và hiệu quả trong buôn bán vận tải cũng được đẩy mạnh. phổ biến đơn vị tải
đã lồng ghép việc dùng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động cung cấp
buôn bán và đã giảm được 1 phần mức tiêu thụ nhiên liệu trong cung cấp, đặc thù
là tại nhiều doanh nghiệp chuyển vận to trong ngành.
Cụ thể như Tổng đơn vị (TCT) Hàng ko Việt Nam công
ty nghiên cứu rút ngắn đường bay trong nước và quốc tế; thực hiện những biện
pháp quản lý bay, điều hành khí thải... kết quả là đã giảm được thời kì và tiết
kiệm nhiên liệu bay. ước lượng năm 2009, TCT tiết kiệm được khoảng 25 triệu USD
giá tiền nhiên liệu bay.
TCT con đường sắt Việt Nam cũng đã ban hành quy định
về dùng điều hòa trên toa xe khách, công ty hợp lý hóa công tác quản lý phân phối
tận dụng tối đa công suất đầu kéo; bảo đảm công tác bảo dưỡng công nghệ định kỳ
và khoán mức tiêu thụ nhiên liệu cho các đơn vị; chỉ đạo Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội
triển khai định mức tiêu dùng nhiên liệu trong khai thác đầu máy mang hiệu quả
trong giai đoạn tổ chức, khai thác vận chuyển trục đường sắt; đưa tiêu chí tiết
kiệm nhiên liệu là một nội dung xét thưởng thi đua của TCT. Kết quả là mỗi năm
TCT giảm khoảng 5% mức giá nhiên liệu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét